Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)

Ngọc Linh
chủ nhật 17-3-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
|
Franco Baresi là hình ảnh bóng đá thuần túy, với kỹ thuật phòng ngự siêu việt, tinh thần chiến đấu đủ làm cho đối phương sợ hãi, và tố chất thủ lĩnh có một không hai. Điều thú vị là sự nghiệp của ông bắt đầu với một cam kết… tăng chiều cao.

“Khi người đội trưởng Franco Baresi chỉ huy Milan, trật tự được thiết lập. Khi người hậu vệ vĩ đại của bóng đá Italia hét lên, không gian trên sân được hợp lý hóa. Anh ấy sở hữu trí thông minh tuyệt vời, đầy táo bạo và kỷ luật, để biến catenaccio trở thành thứ nghệ thuật đàn áp các đối thủ” - Jorge Valdano, nhà VĐTG 1986 với ĐT Argentina nhận xét.

“Chàng lùn” và bước ngoặt với Nils Liedholm

Nils Liedholm là huyền thoại tấn công của Milan (1949-1961) và đội tuyển Thụy Điển. Ông có 3 nhiệm kỳ làm HLV ở San Siro, không tính thời gian trợ lý. Sinh thời, Liedholm thường nhắc đến việc ông tự hào khi là người đưa hai biểu tượng của Milan ra ánh sáng. Trong nhiệm kỳ hai (1977-1979, ông giới thiệu cho cả thế giới biết về Baresi. Ở nhiệm kỳ ba (1984-1987), ông cho ra mắt Paolo Maldini. Áo số 6 của Baresi và số 3 của Maldini đều được treo vĩnh viễn trong lịch sử CLB.

->>> Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 1)

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)

Câu chuyện HLV Liedholm đưa Baresi từ bóng tối ra ánh sáng là một giai thoại mà người Milan tự hào kể cho nhau trong một thời gian dài. Hôm ấy, ngày 23/4/1978, Milan làm khách của Verona trong khuôn khổ Serie A mà hậu vệ Ramon Turone bị treo giò. “Cậu thi đấu!”, HLV Liedholm chỉ vào chàng trai mà đúng 15 ngày sau sẽ tròn 18 tuổi. Thủ môn kỳ cựu Enrico Albertosi bày tỏ sự lo lắng. Ông sợ mình sẽ có trận đấu vất vả vì phía trước là người đồng đội nhỏ con, và chưa một chút kinh nghiệm. 

“Albertosi không tin tưởng. Anh ấy nói đi nói lại rằng tôi phải làm thế này, phải đứng chỗ nọ, rồi phải cẩn thận”, Baresi nhớ lại trong một cuộc trò chuyện trên truyền hình sau đó rất lâu. “Tôi thực sự bối rối. Tôi muốn nói rằng anh ấy chỉ làm mọi chuyện thêm tồi tệ. Nhưng làm sao tôi dám làm vậy!”. Milan đã giành chiến thắng 2-1, và Baresi chơi nổi bật.

Trong phòng thay đồ, Baresi gặp Nereo Rocco - một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử Milan (giành Cúp C1 1963 và 1969). Ông nghỉ hưu năm 1977, nhưng vẫn luôn theo đội. “Tuyệt vời chàng trai! Cảm giác thật khó tả, đúng không?”, Rocco khen ngợi. Phòng thay đồ vang lên tiếng cười và những lời khen. Franco ngại ngùng, chạy thẳng vào phòng tắm. 

Ngày hôm sau, Baresi mở những tờ báo để đọc những bài báo nhận xét về mình. Franco đặc biệt nhớ lời nhận xét của đội trưởng Gianni Rivera, người đang ở chương cuối sự nghiệp: “Cậu bé này sẽ mở ra hành trình dài cho mình”. Rivera nhận xét đúng về “Piscinin” (chàng lùn) - biệt danh mà cả đội gọi Baresi.

Cuộc đời của Baresi mãi là một “Piscinin” với Milan, nhưng chỉ là cách gọi bề ngoài. Từ sau màn ra mắt, Baresi tiến bộ không ngừng. Người Italia gọi Baresi là “Kaiser Franz” (Hoàng đế Franz), để so sánh ông với Franz Beckenbauer vĩ đại.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)
Hình ảnh Baresi với pha tắc bóng dũng mãnh đã trở thành biểu tượng gắn với tên tuổi anh

Baresi tiến bộ nhanh đến mức giành vị trí chính thức ngay đầu mùa 1978-79, ít lâu sau khi dược ra mắt. Trong mùa Hè 1978, chứng kiến Baresi thi đấu các trận giao hữu, GĐTT Sandro Vitali lạc quan: “Cậu ấy là một vụ đầu tư của tương lai. Chắc chắn, trong tương lai cậu ấy sẽ trở thành libero hàng đầu”. Liedholm đồng ý. Nhưng ông khẳng định không cần đến tương lai xa. 

Huyền thoại người Thụy Điển công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ với cậu học trò trẻ. “Từ bây giờ, cậu sẽ luôn luôn được thi đấu”. Đúng như lời hứa của Liedholm, Baresi đá 40 trận mùa giải thứ 2 trong sự nghiệp. Trong đó, có trọn vẹn 30 trận Serie A.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)
HLV huyền thoại Liedholm có ảnh hưởng cực lớn tới sự nghiệp của Baresi

Ảnh hưởng của Liedholm với Baresi bắt đầu từ 1977. Nereo Rocco nghỉ hưu, HLV Liedholm trở lại Milan. Mùa Hè 1977, Milan tập huấn ở Vipiteno, đô thị miền Bắc Italia, gần biên giới với Đức. Liedholm đã triệu tập Baresi, khi CLB đóng quân ở khách sạn Aquila Nera. Lúc này, Baresi mới chỉ vừa được đôn lên với đội Primavera (Mùa Xuân), cách gọi đội U-20 của các CLB Italia.

Baresi là thành viên trẻ nhất, cũng là thấp bé nhất đợt tập huấn. Biệt danh “Chàng lùn” ra đời tại đây, bởi chuyên gia vật lý trị liệu Paolo Mariconti.

Thi đấu với đội Primavera, tập cùng đội một là kỷ niệm khó quên với Baresi. Cũng thời gian này, cha của ông qua đời vì tai nạn giao thông. Ông Baresi bị ô tô cuốn vào gầm phía trước một nhà thờ. Cũng từ đó, Franco chuyển vào ở hẳn trong trung tâm Milanello. Chuyên viên Paolo Mariconti, người được biết đến là nhân cách lớn, như trở thành người cha thứ hai của Baresi. Và từ mùa 1978-79, Liedholm như một người cha khác.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)

“Chúa mới giữ được bóng trước Baresi”
“Một phong cách độc đáo, kiêu ngạo đến mức tưởng như hách dịch, đôi khi tàn nhẫn. Anh ấy nhìn chằm chằm quả bóng như một con thú săn mồi. Trong trường hợp anh ấy thất bại, đơn giản chỉ vì Chúa đang giữ quả bóng. Baresi luôn xuất hiện với những động thái của một đấu sĩ mạnh mẽ. Cắt bóng tốt, chỉ huy xuất sắc, phát động tấn công giỏi, với những giá trị tuyệt vời. Đó là hậu vệ tốt nhất trái đất mà tôi chứng kiến”, Gianni Brera - nhà báo, tiểu thuyết gia, một người theo dõi từng bước tiến của Baresi cho đến khi ông qua đời năm 1992, ở tuổi 73. 

Cố tiểu thuyết gia Brera gọi Baresi là hậu vệ tốt nhất trái đất. Truyền thông châu Âu thì ví Franco là UFO - vật thể ngoài hành tinh, sau khi chứng kiến kỷ nguyên “Immortali” thành công rực rỡ.

Suốt những năm thập niên 1980 và 1990, rồi cả sau này, bóng đá châu Âu nảy sinh tranh cãi Baresi hay Beckenbauer giỏi hơn. Cuộc tranh cãi chưa bao giò có hồi kết, để rồi xuất hiện thỏa hiệp không chính thức: cả hai cùng đẳng cấp.Những tín đồ bóng đá Đức và Beckenbauer chấp nhận ý kiến “Hoàng đế” giỏi hơn ở khả năng phát động tấn công ở vị trí libero. Trong khi đó, tifosi nói chung, và CĐV Milan nói riêng thì đồng ý Baresi phòng ngự tốt hơn.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)
Baresi và Maradona có những năm tháng tranh tài đỉnh cao ở giai đoạn huy hoàng của Serie A

Năm 2004, Jorge Valdano - cựu nhà báo, nhà văn, cầu thủ, HLV, nhà quản lý thể thao; một người có ảnh hưởng lớn đến bóng đá Argentina, CLB Real Madrid và cả bóng đá Tây Ban Nha - cho xuất bản cuốn sách rất thú vị “Il sogno di Futbolandia” (Giấc mơ của Futbolandia; tạm hiểu là giấc mơ về một xứ sở của bóng đá huyền ảo.

Cuốn sách là tác phẩm văn xuôi về thứ bóng đá không tồn tại, nhưng là thứ mà chúng ta hy vọng: những trận đấu đẹp, sự hào phóng, quý tộc…). Trong đó, Valdano nhắc đến Baresi như một người đến từ thế giới Futbolandia của ông, nhằm đáp lại ý kiến về việc Franco thua Beckenbauer ở khả năng tổ chức.

“Bậc thầy về khả năng tổ chức phòng ngự khu vực và vị trí. Franco như có quyền năng để quyết định đối thủ sẽ hiện diện chỗ nào, chỉ với một vài bước di chuyển thông minh. Các đồng đội tin tưởng anh ấy một cách tuyệt đối, tin vào năng lực tổ chức thế trận của Franco.

Những cầu thủ Real Madrid thừa nhận, cầu thủ Milan không hề nhìn bóng, cũng không thèm nhìn đối phương. Họ chỉ nhìn vào Baresi, rồi di chuyển. Kết quả, họ bóp nghẹt Real Madrid. Vì thế, anh ấy là một nhà lãnh đạo thực sự, toàn diện về mọi mặt, và chúng ta cần tôn trọng”. 

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)

Màn bóp nghẹt Real Madrid mà Valdano nói đến là chiến thắng 5-0 của Milan ở lượt về bán kết Cúp C1 năm 1989. Trận ấy, Baresi đá libero và tổ chức thế trận tuyệt vời. Carlo Ancelotti chơi vị trí trequartista, và ghi bàn mở tỷ số tuyệt đẹp.

Ruud Gullit giữ vai trò “số 10” cổ điển. Họ là bộ 3 chủ đạo để làm nên kỷ nguyên vàng với Arrigo Sacchi - một “HLV bị ám ảnh bởi những chiến thắng”, như lời Berlusconi. Baresi và Milan đã dạy Real Madrid - CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20, dựa theo bầu chọn của FIFA, thế nào là bóng đá nghệ thuật.

Ở trận chung kết sau đó, Milan với thủ lĩnh Baresi lại dạy bóng đá cho Steaua Bucharest, nhà vô địch Cúp C1 năm 1986, và là thế lực từ Đông Âu.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)
Baresi với vinh quang ở Cúp C1

Xuyên suốt lịch sử bóng đá, phòng ngự luôn không được đón nhận như tấn công, khi đa số tín đồ túc cầu giáo đều thích sự hào nhoáng và bàn thắng. Nhưng Franco Baresi là ngoại lệ, kể cả những người khó tính nhất.

Được xem Baresi trình diễn trên sân cỏ là một ân huệ. “Đơn giản, Franco là hậu vệ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh ấy luôn làm mọi thứ ở mức độ hoàn hảo, kể cả tổ chức tấn công”, cựu danh thủ Gary Lineker khen ngợi.

Không nghi ngờ gì cả, Baresi là nghệ nhân được sản sinh bởi Calcio, từ đất nước hình chiếc ủng mà mỗi mét vuông đều có thể tìm thấy những tác phẩm nghệ thuật.

Franco Baresi: Từ “Chàng lùn” đến Hoàng đế Milan (Kỳ 2)

Bài liên quan
| Ngọc Linh
Bình luận
Tin cùng chuyên mục
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn quan tâm
Vòng phân nhánh MSI 2024: Lịch thi đấu, kết quả mới nhất

Vòng phân nhánh MSI 2024: Lịch thi đấu, kết quả mới nhất

Thành Hưng 48 phút trước

Từ ngày 7/5/2024, MSI 2024 sẽ bước vào những trận đấu vòng phân nhánh với sự tham gia của 8 đội tuyển mạnh nhất thế giới.

Nhận 1 trả 3: Naoya Inoue hủy diệt Luis Nery giữ ngôi vương làng Boxing

Nhận 1 trả 3: Naoya Inoue hủy diệt Luis Nery giữ ngôi vương làng Boxing

Lâm Gia 5 giờ trước

Dù bị đánh ngã ngay hiệp 1 bởi một tình huống sơ suất, "Quái vật Nhật Bản" Naoya Inoue vẫn thể hiện đẳng cấp tuyệt đối khi giải quyết đối thủ Luis Nery ngay sau đó.

70 suất dự Olympic Paris 2024 cho các đội tuyển điền kinh chạy tiếp sức

70 suất dự Olympic Paris 2024 cho các đội tuyển điền kinh chạy tiếp sức

Thanh Mai 8 giờ trước

Sau giải các nội dung chạy tiếp sức vô địch thế giới 2024 tại Bahamas cuối tuần qua, đã có 70 đội chạy tiếp sức giành thẳng vé tham dự Olympic Paris 2024.

Dự đoán PSG vs Dortmund, 2h00 ngày 8/5, Champions League

Dự đoán PSG vs Dortmund, 2h00 ngày 8/5, Champions League

Gia Bảo 9 giờ trước

Chuyên gia của tờ Bild đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng bán kết Champions League, bao gồm cuộc đối đầu PSG vs Dortmund.

Điều gì xảy ra ở cuộc đua dự cúp châu Âu nếu MU vô địch FA Cup và nếu thất bại?

Điều gì xảy ra ở cuộc đua dự cúp châu Âu nếu MU vô địch FA Cup và nếu thất bại?

Hoàng Hà 9 giờ trước

MU đang cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới thông qua cả Ngoại hạng Anh lẫn FA Cup, nơi họ đã lọt vào trận chung kết. Vậy điều gì sẽ xảy ra với Quỷ đỏ?

Lịch thi đấu MSI 2024 mới nhất: T1 vs G2

Lịch thi đấu MSI 2024 mới nhất: T1 vs G2

Thành Hưng 10 giờ trước

Xem lịch MSI 2024 trên webthethao.vn. Cập nhật lịch thi đấu MSI LOL 2024 mới nhất - giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Cleveland Cavaliers phá dớp 31 năm liên quan đến LeBron James, tiến đến vòng 2 NBA Playoffs 2024

Cleveland Cavaliers phá dớp 31 năm liên quan đến LeBron James, tiến đến vòng 2 NBA Playoffs 2024

Việt Long 11 giờ trước

Tưởng chừng Cleveland Cavaliers sẽ không thể vượt qua được cái bóng của LeBron James và cái dớp đã kéo dài hơn 3 thập kỷ, thế nhưng điều đó đã thay đổi.

Kỳ vọng gì ở cựu cầu thủ bóng đá Premier League Troy Deeney được mời dự giải billiards UK Open Pool Championship

Kỳ vọng gì ở cựu cầu thủ bóng đá Premier League Troy Deeney được mời dự giải billiards UK Open Pool Championship

Du Yên 11 giờ trước

Cựu đội trưởng Watford, Troy Deeney, nhận được suất đặc cách bị đánh giá là gây sốc của Giải billiards UK Open Pool Championship 2024.

Trực tiếp Boxing: Naoya Inoue vs Luis Nery

Trực tiếp Boxing: Naoya Inoue vs Luis Nery

Nam Khánh 12 giờ trước

Cập nhật trực tiếp trận Boxing hạng super-bantamweight của nhà vô địch tuyệt đối Naoya Inoue trước đối thủ đến từ Mexico - Luis Nery.

HLV Kim Sang Sik: “Triết lý của tôi là chiến thắng, bóng đá Việt Nam có thể tạo kỳ tích"

HLV Kim Sang Sik: “Triết lý của tôi là chiến thắng, bóng đá Việt Nam có thể tạo kỳ tích"

Phương Ngọc 13 giờ trước

HLV Kim Sang Sik nêu rõ triết lý của ông và tin vào khả năng tạo kỳ tích cùng bóng đá Việt Nam trong ngày ra mắt chính thức trên cương vị HLV trưởng.

Cầu lông Trung Quốc gồm thâu Sudirman Cup, Uber Cup và Thomas Cup

Cầu lông Trung Quốc gồm thâu Sudirman Cup, Uber Cup và Thomas Cup

Mai Trinh 15 giờ trước

Lần đầu tiên kể từ năm 2012, cầu lông Trung Quốc giành hết các ngôi vô địch của những giải đồng đội thế giới như Sudirman Cup, Uber Cup và Thomas Cup.

Dương Quốc Hoàng vô địch giải billiards Scottish Open 2024

Dương Quốc Hoàng vô địch giải billiards Scottish Open 2024

Kim Các 16 giờ trước

Tối ngày 5/5 và rạng sáng ngày 6/5 chứng kiến đoạn cuối của hành trình lịch sử của Billiards Pool Việt, khi Dương Quốc Hoàng vô địch Scottish Open 2024.

Trực tiếp billiards Scottish Open ngày 05/05: Dương Quốc Hoàng gây sốc?

Trực tiếp billiards Scottish Open ngày 05/05: Dương Quốc Hoàng gây sốc?

Tiểu Phàm 17 giờ trước

Trực tiếp giải billiards Scottish Open năm 2024 hôm nay. Cập nhật link xem trực tuyến billiards Scottish Open mới nhất. 

U23 Indonesia “cầu xin” CLB Nhật Bản nhả ngôi sao gốc Hà Lan

U23 Indonesia “cầu xin” CLB Nhật Bản nhả ngôi sao gốc Hà Lan

Huy Kha 18 giờ trước

Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đang tìm mọi cách để thuyết phục CLB Cerezo Osaka cho phép ngôi sao gốc Hà Lan Justin Hubner nhả người cho trận cầu quyết định tấm vé dự Olympic 2024.

Quán quân HCV kép SEA Games Phạm Tiến Sản gặp sự cố tại giải triathlon các câu lạc bộ quốc gia 2024

Quán quân HCV kép SEA Games Phạm Tiến Sản gặp sự cố tại giải triathlon các câu lạc bộ quốc gia 2024

Phúc Hải 18 giờ trước

Nội dung hai môn phối hợp (duathlon) của giải triathlon các câu lạc bộ vô địch quốc gia 2024 tại TPHCM có một sự cố với Phạm Tiến Sản, người đang nắm giữ 2 HCV duathlon SEA Games gần đây nhất.

Dàn sao chất lượng bóng chuyền nam quy tụ tại Hà Tĩnh

Dàn sao chất lượng bóng chuyền nam quy tụ tại Hà Tĩnh

Phạm Phương 20 giờ trước

Những Ngọc Thuận, Quốc Duy, Từ Thanh Thuận,... sẽ góp mặt tại giải bóng chuyền nam Hà Tĩnh, một trong những giải đấu chất lượng của dải đất miền Trung.

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 6/5

Bảng xếp hạng MLS 2024, BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ ngày 6/5

Xuân Hoàng 20 giờ trước

Bảng xếp hạng MLS mùa giải 2024 mới nhất. Xem BXH giải bóng đá nhà nghề Mỹ được Webthethao.vn cập nhật hôm nay chính xác.

FIVB Club World Championship 2024 xác định 6 đội, chỉ còn chờ 2 đại diện bóng chuyền châu Á

FIVB Club World Championship 2024 xác định 6 đội, chỉ còn chờ 2 đại diện bóng chuyền châu Á

Quang Minh 20 giờ trước

FIVB Club World Championship 2024 đã tìm ra 6/8 đội bóng tham dự, 2 cái tên còn lại được xác định sau giải vô địch các CLB nữ châu Á.

5 set nghẹt thở tìm ra nhà vô địch bóng chuyền nữ Châu Âu CEV Champions League

5 set nghẹt thở tìm ra nhà vô địch bóng chuyền nữ Châu Âu CEV Champions League

Nguyễn Hoàng 20 giờ trước

Sau 5 set đầy kịch tính Imoco Conegliano hoàn tất mùa giải trong mơ với chiến thắng đầy kịch tính trước Milano ở trận Chung kết CEV Champions League.

Messi vs Ronaldo: Cuộc đua vua phá lưới mọi thời đại diễn ra như thế nào?

Messi vs Ronaldo: Cuộc đua vua phá lưới mọi thời đại diễn ra như thế nào?

Hoàng Hà 21 giờ trước

Ngay sau khi Cristiano Ronaldo lập hat-trick cho Al Nassr, đến lượt Lionel Messi cũng ghi bàn với Inter Miami, tiếp tục cuộc đua vua phá lưới mọi thời đại.

Pha kiến tạo “không cần nhìn” của Messi được ca ngợi hết lời

Pha kiến tạo “không cần nhìn” của Messi được ca ngợi hết lời

Gia Bảo 22 giờ trước

Lionel Messi đã thực hiện 5 pha kiến tạo trong trận Inter Miami thắng New York RB, bao gồm đường chuyền “không cần nhìn” cho Matias Roja lập công.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Chelsea vượt qua MU

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Chelsea vượt qua MU

Hoàng Hà 23 giờ trước

Chelsea đã vượt qua MU trên bảng xếp hạng Premier League sau màn huỷ diệt West Ham, duy trì hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid lên ngôi vô địch

Bảng xếp hạng La Liga mới nhất: Real Madrid lên ngôi vô địch

Hoàng Hà 23 giờ trước

Real Madrid bằng cách đánh bại Cadiz đã lên ngôi vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu sau khi chứng kiến Barcelona gục ngã trước Girona.

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: AS Roma có nguy cơ bị vượt qua

Bảng xếp hạng Serie A mới nhất: AS Roma có nguy cơ bị vượt qua

Gia Bảo 23 giờ trước

Với 2 trận chơi ít hơn, Atalanta đang có cơ hội giành vị trí thứ 5 kèm suất dự Champions League của AS Roma, đội chia điểm với Juventus.

Dự đoán Crystal Palace vs MU, 2h00 ngày 7/5, Ngoại hạng Anh

Dự đoán Crystal Palace vs MU, 2h00 ngày 7/5, Ngoại hạng Anh

Gia Bảo 23 giờ trước

Chuyên gia của tờ Evening Standard đã đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh, bao gồm cuộc đối đầu giữa Crystal Palace vs MU.

Dự đoán Salernitana vs Atalanta, 23h00 ngày 6/5, Serie A

Dự đoán Salernitana vs Atalanta, 23h00 ngày 6/5, Serie A

Hoàng Hà 23 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 35 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Salernitana vs Atalanta.

Dự đoán Udinese vs Napoli, 1h45 ngày 7/5, Serie A

Dự đoán Udinese vs Napoli, 1h45 ngày 7/5, Serie A

Hoàng Hà 23 giờ trước

Chuyên gia của tờ La Gazzetta dello Sport đưa ra dự đoán kết quả các trận đấu vòng 35 Serie A, bao gồm cuộc đối đầu Salernitana vs Atalanta.

Bảng xếp hạng V.League 2023/24 vòng 16 mới nhất

Bảng xếp hạng V.League 2023/24 vòng 16 mới nhất

Vân Vân 1 ngày trước

Bảng xếp hạng bóng đá V.League 2023/24 vòng 16 hôm nay mới nhất. Webthethao.vn cập nhật BXH V.League 2023/24 mới nhất.

HAGL bất ngờ thắng, vẫn rơi vào vòng xoáy trụ hạng V.League

HAGL bất ngờ thắng, vẫn rơi vào vòng xoáy trụ hạng V.League

Huy Kha 1 ngày trước

HAGL có chiến thắng bất ngờ trên sân của Thể Công Viettel ở vòng 16 V.League 2023/24 và vẫn đang rơi vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng.

Câu lạc bộ Billiards World Of Pool 7 ra mắt đội tuyển Pool và JOY Heyball 

Câu lạc bộ Billiards World Of Pool 7 ra mắt đội tuyển Pool và JOY Heyball 

Du Yên 1 ngày trước

CLB World of Pool sẽ trình làng 5 chặng du đấu quốc tế Asian Open Tournament với tour đấu đầu tiên dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào giữa tháng 7 tới đây. 

Trần Quyết Chiến ngược dòng vô địch giải billiards 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024

Trần Quyết Chiến ngược dòng vô địch giải billiards 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024

Mèo Bigo 1 ngày trước

Trận chung kết giải 3C HBSF tranh Siêu Cúp Phúc Thịnh Table 2024 diễn ra chiều ngày 5/5 tại CLB Billiards Phúc Thịnh chi nhánh 7 là màn so tài giữa cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến và Nguyễn Ngọc Sơn.

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland bứt phá

Danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh 2023/24: Haaland bứt phá

Gia Bảo 1 ngày trước

Vào giai đoạn cuối mùa giải, Erling Haaland đã thực hiện cú bứt phá để tiến gần đến danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa thứ hai liên tiếp.

Messi 5 lần kiến tạo, HLV Martino chọn bàn thắng đẹp nhất của Inter Miami

Messi 5 lần kiến tạo, HLV Martino chọn bàn thắng đẹp nhất của Inter Miami

Hoàng Hà 1 ngày trước

HLV Gerardo Martino đã nhấn mạnh đến màn trình diễn xuất sắc của Lionel Messi khi Inter Miami thắng New York Red Bulls 6-2 ở MLS.

Bóng chuyền nữ Long An tổ chức lễ xuất quân, đặt mục tiêu đi đến trận cuối cùng cúp VTV9 Bình Điền

Bóng chuyền nữ Long An tổ chức lễ xuất quân, đặt mục tiêu đi đến trận cuối cùng cúp VTV9 Bình Điền

Phạm Phương 1 ngày trước

Một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch VTV Bình Điền Long An đã tổ chức buổi lễ xuất quân hoành tráng với mục tiêu đi đến trận đấu cuối cùng.

Chung kết bóng chuyền CEV Champions League 2024: Cuộc đối đầu nảy lửa của 2 đại diện Ý

Chung kết bóng chuyền CEV Champions League 2024: Cuộc đối đầu nảy lửa của 2 đại diện Ý

Hà Thảo 1 ngày trước

Trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất bóng chuyền nữ cấp CLB Châu Âu là cuộc đấu nội bộ giữa 2 đội bóng hàng đầu nước Ý.

Kết quả hạng Nhất Quốc gia 2023/24 hôm nay mới nhất

Kết quả hạng Nhất Quốc gia 2023/24 hôm nay mới nhất

Vân Vân 1 ngày trước

Kết quả bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2023/24 hôm nay. Cập nhật kqbd hạng Nhất Quốc gia 2023/24 mới nhất.

Kết quả GAM vs FNC MSI 2024 5/5: GAM Esports dừng bước ở vòng khởi động

Kết quả GAM vs FNC MSI 2024 5/5: GAM Esports dừng bước ở vòng khởi động

Thành Hưng 1 ngày trước

GAM Esports đã thể hiện những nỗ lực tuyệt vời trướ Fnatic, song đại diện của VCS vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước hạt giống số 2 của LEC.

Phạm Lê Xuân Lộc lập kỷ lục ở chặng hạ màn cuộc đua về Điện Biên Phủ 2024

Phạm Lê Xuân Lộc lập kỷ lục ở chặng hạ màn cuộc đua về Điện Biên Phủ 2024

Nguyễn Y Vân 1 ngày trước

Chặng hạ màn cuộc đua về Điện Biên Phủ 2024 đã khép lại bằng "bất ngờ nhỏ" nhưng đã tôn vinh một kỷ lục lớn trong lịch sử giải đấu và cái tên tỏa sáng không thể là ai khác ngoài Phạm Lê Xuân Lộc.

Nguyễn Thị Oanh hoàn tất cú đúp vàng giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024

Nguyễn Thị Oanh hoàn tất cú đúp vàng giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024

Phúc Hải 1 ngày trước

Tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh đã hoàn tất trọn vẹn hai nội dung chạy 3000m chướng ngại vật và 5000m nữ tại giải điền kinh Hong Kong mở rộng 2024 bằng 2 tấm HCV.

Kết quả bốc thăm MSI 2024 vòng phân nhánh: T1 cùng nhánh G2 và BLG

Kết quả bốc thăm MSI 2024 vòng phân nhánh: T1 cùng nhánh G2 và BLG

Thành Hưng 1 ngày trước

Sau khi trận đấu giữa GAM Esports và Fnatic khép lại, lễ bốc thăm vòng phân nhánh MSI 2024 sẽ diễn ra nhằm tìm ra các cặp đấu tứ kết.

Xem thêm
Nhận định

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: info@vietcontent.com.vn

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 230/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/05/2022.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Trần Thùy Chi

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: kinhdoanh@sport24h.com.vn

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.